Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Sơn Tùng M-TP thừa nhận có học hỏi nhạc nước ngoài để sáng tác

Sau khi bị cư dân mạng "tố" đạo nhạc ở rất nhiều ca khúc quen thuộc, nam ca sĩ 20 tuổi Sơn Tùng M-TP đã quyết định lên tiếng để trả lời thẳng thắn về những việc xung quanh vấn đề này.
 
 
Là 1 trong những ngôi sao trẻ đang có bước phát triển vững chắc tại showbiz Việt, Sơn Tùng M-TPchiếm được cảm tình của đông đảo khán giả yêu nhạc nhờ khả năng tự sáng tác ca khúc, ngoại hình sáng, với vẻ ngoài điển trai, không thua kém gì một ngôi sao Hàn Quốc. Chính vì điều này, Sơn Tùng dường như đã trở thành "hiện tượng âm nhạc" của năm 2014 khi ra mắt ca khúc nào là nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người, và chỉ sau vài ngày ca khúc đó lập tức "công phá" những bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến hàng đầu.
 
Tuy nhiên, trong thời điểm chàng trai này được chú ý nhiều về tài năng thì cũng đồng thời xảy ra một đề tài nóng bỏng, "tỷ lệ thuận" với lượt xem hay lượt tải các ca khúc của Sơn Tùng M-TP. Mới đây, một loạt ca khúc hit của anh chàng này đã được mang ra mổ xẻ và kèm theo đó là những dẫn chứng, chứng minh rằng các ca khúc này có sự vay mượn các ca khúc quốc tế, đặc biệt là các ca khúc nhạc Hàn và nhạc Nhật. Và những dẫn chứng này đã 1 phần nào làm giảm đi sự "tài năng" của Sơn Tùng M-TP trong mắt mọi người, nhất là giới chuyên môn.
 
Sơn Tùng M-TP đã chia sẻ thẳng thắn về những nghi án đạo nhạc
 
Ca khúc được đưa ra bàn luận nhiều nhất trong thời gian này đó là "Em đừng đi" . Tuy không gây được tiếng vang như các hit khác nhưng ca khúc này cũng đạt hơn 22 triệu lượt nghe trên một trang âm nhạc online. Một số khán giả đã tinh ý phát hiện ra và truyền tay nhau một ca khúc nhạc Nhật mang tên Still của nhóm Flower với giai điệu giống đến 95%. 
 
Xung quanh vấn đề này, trên Zing News Sơn Tùng đã thừa nhận có sử dụng nhạc trên mạng để sáng tác ca khúc. Anh cho biết: "Tôi sáng tác ca khúc Em đừng đi khi còn đang hoạt động trong giới Underground. Hồi đó tôi mới học lớp 11 - 12 và hoàn toàn chưa biết gì về showbiz. Lúc viết ca khúc "Em đừng đi", tôi đã sử dụng phần giai điệu có sẵn từ những beat miễn phí trên mạng".
 
Nam ca sĩ trẻ chia sẻ, ngày đó anh vẫn ngồi trên ghế nhà trường, sáng tác chỉ là niềm vui thích, cũng như chưa bao giờ quan tâm tới việc mình sẽ nổi tiếng và bị săm soi như hiện tại. "Dù sao, việc này cũng trôi qua từ rất lâu rồi, tôi không muốn khơi gợi những chuyện cũ để lôi ra làm đề tài bàn tán trên mạng. Tôi mong khán giả hiểu được điều này".
 
Sơn Tùng M-TP cũng từng bị cộng đồng mạng lên án về nghi án đạo nhạc ca khúc "Em của ngày hôm qua". Khi đó, anh chàng đã thật thà chia sẻ rằng bản thân anh bước ra từ giới underground nên chỉ hoạt động âm nhạc với những gì mình mong muốn và yêu thích. M-TP cũng cho rằng mình có học hỏi và kế thừa từ âm nhạc quốc tế, đặc biệt là Kpop và coi chuyện sử dụng lại beat nhạc trong ca khúc của mình là hết sức bình thường.
Có thể bạn biết:

- có nên mua Vinhomes Gardenia không?
- dự án Vinhomes Skylake Phạm Hùng Hà Nội
- chung cư Vinhomes Giảng Võ Ba Đình
- căn hộ Vinhomes 148-150 Giảng Võ
- chung cư Vinhomes Nguyễn Trãi Thanh Xuân
- sàn bất động sản VHS Land


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét